Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Tự đánh giá chuyên đề 1


Cảm ơn các bạn đã tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn về sự phát triển của nghề nghiệp kế toán - kiểm toán. Như đã trao đổi, chúng tôi đưa ra một số câu hỏi để các bạn tự đánh giá những nội dung đã tiếp thu qua chuyên đề.
  1. Một giảng viên kế toán có hiểu biết về sự phát triển nghề nghiệp có thể mang lại thêm giá trị gì cho sinh viên của mình?
  2. Có thực sự nghề nghiệp kế toán - kiểm toán có một vị thế quan trọng trong nền kinh tế quốc gia và nền kinh tế toàn cầu hay đó chỉ là sự tự khẳng định của những tổ chức nghề nghiệp?
  3. Thuật ngữ nghề nghiệp kế toán - kiểm toán chính xác hơn thuật ngữ nghề nghiệp kế toán?
  4. Có người nói rằng "Ở Việt Nam, phần lớn các doanh nghiệp ở quy mô vừa và nhỏ, do đó kế toán chỉ là việc ghi chép và báo cáo phục vụ cho mục đích thuế". Bạn hãy nêu những luận điểm bảo vệ cho phát biểu trên và phản bác lại phát biểu trên.
  5. Bạn hình dung về mình thế nào sau muời năm nữa?

1 nhận xét:

  1. Chào quý Thầy/Cô!
    Xin cho em chia xẻ vui 3 câu dễ trả lời trong 5 câu trên.
    Câu 1. Đơn giản thôi, một GV chưa hiểu về sự phát triển nghề nghiệp thì sinh viên làm sao biết tương lai của họ sẽ trôi về đâu
    Câu 2. Đơn giản thôi, chỉ cần mở báo Tuổi trẻ hàng ngày đếm coi có bao nhiêu mục tuyển nhân sự làm Kế toán và so sánh với số lượng tuyển của các ngành khác thì sẽ biết. Và nếu chia xẻ nghiêm túc thì ngày xưa em theo nghề lập trình, em viết phần mềm quản lý, buộc phải đi học kế toán để viết phần mềm được đúng và tốt hơn thôi, nhưng không ngờ lại theo kế toán cho đến bây giờ và bỏ luôn lập trình.
    5. Mười năm nữa em sẽ là một bà GV vừa già nua vừa khó tính nếu không tích cực tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề của Khoa.
    Cảm ơn quý Thầy, Cô đã đọc những chia xẻ vui này.
    Thúy

    Trả lờiXóa