Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Tự đánh giá chuyên đề 7 (phần 3)




















Dưới đây là một số tình huống liên quan đến định nghĩa bất động sản đầu tư. Bài tập được chuẩn bị bởi cô Nguyễn Thị Ngọc Bích.

  • Cty ABC có tòa nhà 3 tầng lầu và cho thuê 1 lầu. Các tầng lầu chỉ có thể bán riêng biệt sau khi ABC đã làm các thủ tục pháp lý cần thiết với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Năm 1997, ABC đã mua 1 khu giải trí phức hợp, gồm: 1 khách sạn (trong đó có cửa hàng bán hàng lưu niệm, vũ trường và nhà hàng), 1 sòng bài, 1 vài cửa hiệu và 1 số nhà hàng xung quanh khu vực khách sạn. Khách sạn (bao gồm cả vũ trường và nhà hàng) được thuê bên ngoài quản lý; chỉ có cửa hàng bán hàng lưu niệm được ABC quản lý. ABC cũng quản lý sòng bài. Những cửa hàng khác và nhà hàng trong khu giải trí được bên ngoài quản lý theo các hợp đồng thuê quản lý.
  • Năm 1998, ABC mua 1 số bất động sản ở Kon tum để cho thuê. Tuy nhiên, có 1 BĐS nằm ở vùng xa và chưa phát triển nên vẫn chưa cho thuê được, hiện vẫn còn để trống.
Câu hỏi:
Tòa nhà 3 tầng lầu, khu giải trí phức hợp và bất động sản ở Kon tum có phải là bất động sản đầu tư hay không? Nếu không, nó nên được phân loại thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét