Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Cập nhật khuôn mẫu lý thuyết kế toán
















Dự án hội tụ về Khuôn mẫu lý thuyết kế toán giữa IASB và FASB với những mục tiêu đầy tham vọng cuối cùng đã kết thúc với nội dung duy nhất được hoàn thành là phần A: Mục đích và các đặc điểm chất lượng của báo cáo tài chính.

Tháng 9.2010, hai bên đã chính thức tuyên bố hoàn thành dự án ở giai đoạn này vì cần phải dành thời gian ưu tiên cho những dự án khác. IASB đã ban hành IASB Conceptual Framework 2010 với nội dung bao gồm phần A và những nội dung còn lại của phiên bản 1989. FASB ban hành Công bố về các khái niệm kế toán tài chính (SFAC) số 8 với nội dung bao gồm phần A của Dự án nói trên. SFAC 8 thay thế cho SFAC 1 và 2. Các SFAC khác (4,5,6,7) vẫn giữ nguyên.

Trong chuyên đề này, các thầy cô sẽ được nghe những nội dung cơ bản của phần A với một số khái niệm mới. Các khái niệm này sẽ là nền tảng của những đổi mới hiện nay và trong tương lai của IASB. Một nội dung khác cũng sẽ được trao đổi là vấn đề giảng dạy các khái niệm này như thế nào trong chương trình đào tạo kế toán - kiểm toán hiện nay.

Các thầy cô chưa tham gia chuyên đề này năm 2011, có thể tìm các thông tin của chuyên đề này nằm 2011 tại liên kết sau:

Download bài trình bày:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét